Các nhóm bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng đã đồng loạt gửi một bức thư tới tổ chức FTC yêu cầu điều tra ứng dụng YouTube Kids. Những người này cho rằng YouTube Kids đã vi phạm luật của FTC về độ tuổi đối tượng quảng cáo được hướng tới.
Có tới 10 nhóm cùng ký vào bức thư (trong số đó có những cái tên lớn như Lego hay McDonald,...) cùng với những bằng chứng cho thấy Google đang biến ứng dụng này thành kênh quảng cáo cho các công ty lớn và nội dung video khiến người xem khó có thể phân biệt đâu là nội dung đơn thuần đâu là quảng cáo. “Nhiều video dành cho trẻ em trên ứng dụng YouTube Kids có dấu hiệu thương mại hóa và nội dung không phù hợp với trẻ em. Những video này không bao giờ vượt qua được khâu kiểm duyệt trên truyền hình, mà giờ đây nó lại xuất hiện trên YouTube Kids”.
Tuy nhiên khi phản hồi, đại diện YouTube cho rằng việc quảng cáo trên ứng dụng giúp đem lại nội dung tốt miễn phí, như vậy sẽ có lợi cho người dùng và YouTube vẫn tiếp tục làm điều đó.
Được phát hành từ tháng 2/2015, ứng dụng này là một phiên bản đặc biệt của YouTube dành cho trẻ em dưới 10 tuổi với nội dung được biên tập lại cho phù hợp. Ngoài ra, Google cho biết họ cũng sẽ cho ra mắt các phiên bản Chrome và Search dành cho trẻ em trong thời gian tới.