Skype vừa lột xác hoàn toàn, copy Snapchat hay là chết

Skype vừa có một giao diện và mục đích hoàn toàn mới.

Trong kỷ nguyên của mạng xã hội, Skype có vẻ hơi lạc hậu. Nó hữu ích, đáng tin cậy cho những cuộc gọi video nhưng không phải là sự lựa chọn chính của mọi người khi cần tán gẫu. Nhưng mới đây, Microsoft đã cập nhật Skype để nó phù hợp hơn với những người dùng trong thời đại Snapchat phát triển bùng nổ.

Ngay từ hôm nay trên Android, sẽ sớm có trên iOS và máy tính, bạn sẽ thấy Skype có một thiết kế hoàn toàn mới. Khi mở ứng dụng, bạn sẽ được chào đón bằng một danh sách liên lạc với nền trắng thay vì nền xanh quen thuộc. Đây là một tính năng mới của Skype, cho phép người dùng thay đổi màu nền bằng màu mà họ ưa thích.

Skype với giao diện hoàn toàn mới

Bỏ qua tính thẩm mỹ, bạn sẽ thấy hai thẻ mới trong danh bạ. Đáng chú ý nhất là thẻ Highlights ở phía bên trái, thứ mà về cơ bản là một bản sao của tính năng Stories của Snapchat.

Cả thế giới đang copy Snapchat nhưng Phó chủ tịch Skype ông Amritansh Raghav cho rằng Highlights là thứ phản ánh những gì người dùng Skype yêu cầu. Nói cách khác, dù thích hay không thì Stories đã được thiết lập là một định dạng để chia sẻ giữa những người dùng mạng xã hội ngày nay và Skype có thể bị bỏ lại phía sau nếu không có tính năng tương tự.

 

Skype vừa lột xác hoàn toàn, copy Snapchat hay là chết

Tuy nhiên, thay vì tồn tại 24 giờ, Highlights của Skype tồn tại một tuần trước khi tự xóa.

Tương tự, ở bên phải là một nút cho phép bạn truy cập camera từ bất cứ mọi nơi trong ứng dụng. Bạn có thể trang trí ảnh và video của mình bằng nhãn dán, chữ và các hình vẽ tuy nhiên vẫn chưa có những lớp phủ và mặt nạ tăng cường thực tại giống như những gì Facebook và Snapchat cung cấp. Nhiều khả năng chúng sẽ sớm được cập nhật.

 

Skype vừa lột xác hoàn toàn, copy Snapchat hay là chết 2

Trong cửa sổ hội thoại xuất hiện một thẻ "Find" mới, cho phép bạn tìm kiếm nội dung trên web và chia sẻ ngay lập tức cho người đang nói chuyện với bạn. Ngoài ra, bạn còn có thể làm những việc khác trong thẻ Find như lấy ảnh GIF từ Giphy, xem video trên YouTube hay mua nhãn dán thông qua StubHub.

Đương nhiên, tất cả các tìm kiếm được thực hiện bằng Bing nhưng nó vẫn là cách nhanh chóng, dễ dàng để chia sẻ địa chỉ nhà hàng hay một địa điểm nào đó mà không cần phải rời ứng dụng. Hơn nữa, những chatbot hỗ trợ có thể tham gia vào cuộc trò chuyện để cung cấp link truy cập nhanh tới thông tin bạn cần.

 

Skype vừa lột xác hoàn toàn, copy Snapchat hay là chết 3

Dẫu vậy, gọi video vẫn là tính năng chính thu hút người dùng của Skype và những thay đổi này sẽ định nghĩa lại nền tảng của họ trong những năm tới. Thay vì là một ứng dụng gọi video thông thường, Skype muốn bạn có những cuộc trò chuyện video hữu ích và đầy cảm xúc.

Hiện tại, bạn có thể chia sẻ ảnh ngay trong khi đang gọi video. Trong khi đó, Skype cung cấp cho người dùng nhiều tùy chọn trong việc bày tỏ cảm xúc, tương tự như các nút reactions của Facebook.

Trong tương lai, bạn còn có thể chia sẻ video trong khi gọi video giúp bạn dễ dàng hơn trong trao đổi công việc hoặc chỉ đơn giản là thưởng thức video cùng bạn bè và gia đình. Nhiều tính năng nữa cũng sẽ được cập nhật trong tương lai.

 

Skype vừa lột xác hoàn toàn, copy Snapchat hay là chết 4

Không một tính năng nào trong số tính năng kể trên sẽ biến Skype thành Snapchat tiếp theo nhưng Raghav chia sẻ rằng đó không phải là những gì Skype đang cố trở thành. Thay vào đố, Skype tập trong vào một mạng lưới cá nhân của bạn, một nhóm nhỏ gồm những người mà bạn muốn tương tác nhiều hơn chứ không chỉ đơn thuần như những gì Facebook cung cấp..

Mặc dù những tính năng mới giúp Skype tham gia vào cuộc chơi với các đối thủ cạnh tranh nhưng thực tế Skype vẫn khá phổ biến. Tính năng gọi video chính là thứ giúp Skype thu hút và giữ chân người dùng.

Tất nhiên Skype không còn là ứng dụng duy nhất cung cấp tính năng gọi video nhưng nó làm điều này tốt hơn hầu hết các ứng dụng còn lại trên thị trường. Hy vọng rằng bên cạnh những tính năng mới, Skype vẫn tập trung vào việc tăng trải nghiệm cho tính năng gọi video.

Skype hoàn toàn có thể dựa vào thế mạnh cốt lõi của mình để giữ vững vị trí trong thị trường ngày càng đông đúc dù sự tăng trưởng của Snapchat buộc họ phải bắt chước để cạnh tranh.

Theo The Next Web

Bài viết liên quan

Bài viết đọc nhiều nhất

Bài viết mới trong ngày

Lên đầu trang