Instagram chỉ còn là cỗ máy in tiền

Gần đây, Instagram liên tục phát hành các công cụ cho phép các nhà quảng cáo tiếp cận người dùng dễ dàng hơn, làm mất đi tính tự nhiên của ứng dụng này.

Hiện có khoảng 200.000 nhà quảng cáo trên Instagram. Facebook sử dụng thuật toán của mình để ép người dùng trở thành "bạn bè" của họ một cách bất đắc dĩ. Với công cụ mới dành cho doanh nghiệp, mọi chuyện còn tồi tệ hơn nữa đối với người dùng.

Chẳng ai còn tin Instagram đơn thuần là một công cụ vô thưởng vô phạt để chia sẻ cuộc sống của bạn với bạn bè, gia đình, các chuyến đi thông qua lăng kính của các bộ lọc màu. Mạng xã hội hình ảnh này nhanh chóng trở thành một cỗ máy tiếp thị, từ khi về tay Facebook.

Instagram chi con la co may in tien hinh anh 1
 

2 tháng sau khi bước đầu công bố các tính năng như hồ sơ doanh nghiệp, khả năng đẩy view cho bài đăng, ứng dụng do Facebook sở hữu tiếp tục cho ra mắt công cụ mới, hỗ trợ doanh nghiệp.

Giờ đây, doanh nghiệp có thể thiết lập một hồ sơ có chứa nút "liên hệ", cho phép khách hàng tiềm năng của họ gọi, email hoặc nhắn tin trực tiếp đến người bán, không cần rời khỏi ứng dụng. Thấy một chiếc váy bạn yêu thích? Email để xem còn hàng hay không. Món ăn nào đó khiến bạn chảy nước miếng? Gọi và đặt hàng ngay lập tức.

Instagram cũng cung cấp tính năng có tên Insights, cho phép doanh nghiệp nắm bắt các hoạt động của những người đang theo dõi họ và bài đăng của họ gây ấn tượng với ai hơn. "Bằng cách học thêm về hành vi của người dùng, bạn có thể tạo ra các nội dung liên quan và kịp thời hơn", Instagram cho biết.

Ngoài ra, người bán cũng có thể thúc đẩy bài đăng, biến những bài đăng có lượng phản hồi tốt thành bài quảng cáo trong tức thì. Khi đó, họ được quyền tùy chọn khán nhóm khán giả (hoặc để Instragram gợi ý).

Theo Zing.vn

Bài viết đọc nhiều nhất

Lên đầu trang