Cơ hội và thách thức cho lập trình viên ứng dụng di động VN.

Rất nhiều công ty ứng dụng di động đang mọc lên, trong số đó rất nhiều doanh nghiệp là do các lập trình viên tự thành lập để phục vụ những dự án của mình.

Việt Nam - miền đất hứa cho lập trình viên ứng dụng di động

Các lập trình viên nói chung luôn dựa vào nhu cầu sử dụng của khách hàng để phát triển những ứng dụng di động phù hợp và định hình xu hướng cho thị trường. Tại Việt Nam, các lập trình viên không chỉ tham khảo xu hướng chung của thế giới, mà còn đào sâu tìm hiểu người dùng trong nước. 

Nokia
 

Việt Nam hiện đang là một vùng đất màu mỡ với dân số trẻ và tốc độ phát triển công nghệ nhanh, do vậy rất có tiềm năng phát triển đối với ngành ứng dụng di động. 

Người dùng Việt rất “nhạy” quảng cáo

Đi kèm với tốc độ phát triển của ngành di động, hoạt động quảng cáo trên thiết bị này cũng rầm rộ không kém. Thị trường quảng cáo trên điện thoại di động đang được khai thác tối đa, mở ra một hướng đi hấp dẫn cho digital marketing (tiếp thị số). 

Nokia
 

Tuy nhiên không dễ để truyền tải thông điệp quảng cáo một cách tế nhị và hiệu quả. Người Việt ngày càng “nhạy” hơn với quảng cáo. “Nhạy” ở đây bao gồm cả nhận biết và nhạy cảm. Họ hiểu quảng cáo là nguồn thu của lập trình viên, nuôi sống ứng dụng nhưng họ sẽ cảm thấy bị làm phiền khi quảng cáo xuất hiện quá nhiều. 

Ứng dụng Việt hoàn toàn đủ sức vươn ra thế giới

 

Nokia
 

Số lượng smartphone gia tăng chóng mặt tại Việt Nam đã tạo nên một thị trường béo bở cho ngành lập trình ứng dụng. Sau thành công bất ngờ của Flappy Bird, nhiều chuyên gia cho rằng, thị trường này sẽ ngày càng sôi động và sẽ có nhiều cú hích lớn, đẩy quy mô ngành sang tầm thế giới.

Nhiều đất để dụng võ

 

Nokia
 

Hiện nay nhu cầu nhân lực trong ngành lập trình ứng dụng di động cao hơn hẳn nhu cầu chung của ngành công nghệ thông tin. Không chỉ các công ty phần mềm Việt Nam mà công ty nước ngoài tại Việt Nam cũng tuyển dụng lập trình viên cho các dự án trong và ngoài nước. Rất nhiều công ty ứng dụng di động đang mọc lên, trong số đó rất nhiều doanh nghiệp là do các lập trình viên tự thành lập để phục vụ những dự án của mình.

Văn hóa "GATO"

 

Nokia
 

Flappy Bird, một ứng dụng giải trí gây sốt của Nguyễn Hà Đông, đã tốn khá nhiều giấy mực của truyền thông trong nước và thế giới. Nhưng chính sự đố kỵ của một bộ phận người Việt đã khiến nhân tài không thể tỏa sáng ngay trên sân nhà của mình. Sự cạnh tranh là bản năng và cũng là yếu tố cần thiết để phát triển. Tuy nhiên khi cạnh tranh biến thành thì sự ghen ghét (hay nói vui như cư dân mạng là GATO - ghen ăn tức ở) thì sẽ là bước lùi lớn của xã hội. Và hơn ai hết, các nhà lập trình trẻ cũng nên trang bị cho mình một tinh thần vững vàng trước khi trở thành nạn nhân của thói xấu này.

Bắt đầu sự nghiệp viết ứng dụng tại Việt Nam rất đơn giản

Với sự phát triển nhanh của thị trường, con đường để lập trình viên Việt Nam bước vào ngành ứng dụng di động vô cùng rộng mở. Chưa kể có rất nhiều cuộc thi để các bạn trẻ có đam mê với lĩnh vực này thử sức và thể hiện năng lực. Đáng chú ý nhất hiện tại là cuộc thi Tỷ phú ứng dụng Windows Phone. 

Cách thức tham dự khá đơn giản:

- Thí sinh viết một ứng dụng di động cho Windows Phone

- Gửi bài mô tả và bản demo của ứng dụng về cho chương trình

Địa chỉ email gửi bài:[email protected]

Tiêu đề “Nộp bài dự thi TPUDWP – [Tên Ứng Dụng] – [Tên Lĩnh Vực] – [Tên Nhóm]”. 

Còn khoảng 15 ngày nữa là hết hạn nộp bài thi. Thông tin chi tiết có tại website và Facebook của cuộc thi. 

Tư liệu: Nokia Việt Nam

Theo Dantri

Bài viết đọc nhiều nhất

Bài viết mới trong ngày

Lên đầu trang